รวม 5 สูตร ดีท็อกลำไส้ ล้างสารพิษ ปรับสมดุลระบบขับถ่าย

5 สูตรดีท็อกลำไส้ ช่วยปรับสมดุลระบบขับถ่าย

รู้ไหมว่าการที่ระบบขับถ่ายทำงานไม่สะดวกและมีสารพิษหรืออุจจาระตกค้างในลำไส้สะสม ส่งผลเสียต่อระบบโดยรวมของร่างกายได้อย่างร้ายกาจมาก ตั้งแต่ระดับเบสิค อาทิ ผิวพรรณไม่สวยสดใส มีสิวขึ้นมาก มีกลิ่นตัวกลิ่นปากแบบไม่มีที่มาที่ไป บางคนอาจมีอาการท้องอืด แน่นท้อง เรอบ่อย อาการคล้ายกรดไหลย้อน ท้องผูก ขับถ่ายได้ไม่สุด ถ่ายไม่เป็นเวลาที่แน่นอน หรืออาจมีสลับกับท้องเสีย ถ่ายเหลว จนกระทั่งเลยเถิดลามไปถึงเป็นโรคมะเร็งลำไส้ได้เลย

ฉะนั้นเราจึงควรหมั่นสังเกตการขับถ่ายของตนเองอยู่เสมอ รวมถึงหมั่น ดีท็อกลำไส้ ล้างสารพิษ ปรับสมดุลลำไส้ เพื่อให้ระบบขับถ่ายเป็นไปอย่างราบรื่นได้มากที่สุด โดยเราสามารถเลือกทำดีท็อกได้ตามสไตล์ในแบบที่ตนเองถนัด

ครั้งนี้เราเลยจะมาแนะนำ 5 สูตรดีท็อกลำไส้ที่ได้ผลจริงและสามารถทำได้ง่าย ช่วยปรับสมดุลให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างเป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องพึ่งยาระบาย หรือหากใครกำลังใช้วิธีดีท็อกเป็นประจำอยู่แล้ว ลองดูทางเลือกอื่นๆ ที่จะช่วย save ลำไส้และตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณให้มากที่สุดกัน

ทำไมต้อง “ดีท็อกลำไส้” จำเป็นแค่ไหนในชีิวิตประจำวัน ?

ดีท็อกลำไส้จำเป็นต้องทำหรือไม่

สิ่งที่ควรทำความเข้าใจให้ชัดเจนคือไม่ว่าเราจะขับถ่ายเป็นปกติดีหรือมีภาวะท้องผูก แต่ลำไส้ก็ยังคงมีของเสียและสารพิษตกค้างโดยเฉพาะตามรอยพับของลำไส้ที่พับไปพับมา บริเวณนี้แหละคือแหล่งสะสม “ตะกรันลำไส้” ที่อาจเกิดจากอาหารมันๆ ทอดๆ ย่อยยาก และการขับถ่ายไม่เป็นเวลาหรือการกลั้นอุจจาระ จนทำให้อุจจาระตกค้างในลำไส้ ซึ่งหากมีในปริมาณมากก็จะสะสมในลำไส้ได้หลายกิโลกรัม ทำให้เกิดโรคตามมาและยิ่งทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพได้ง่าย

“ดีท็อก” จึงถือเป็นอีกวิธีสำคัญที่ช่วยล้างลำไส้ ล้างสารพิษได้ และยังถือเป็นการช่วยปรับสมดุลระบบขับถ่ายให้สามารถถ่ายคล่อง โล่งสบาย ขับถ่ายได้สุดอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย ดังนั้นการหมั่นสังเกตร่างกายสม่ำเสมอและการทำดีท็อกลำไส้เป็นครั้งคราว จึงเป็นเรื่องที่ดี แต่ย้ำว่าการดีท็อกแบบเป็นเรื่องเป็นราวนั้นควรได้รับการสั่งจากแพทย์ ไม่ใช่การนึกอยากจะทำเมื่อไหร่ก็ได้

โดยการดีท็อกนั้นจะเป็นสิ่งที่ทำในการแพทย์แผนโบราณอยู่แล้ว และเรียกกันว่าการสวนล้างลำไส้ (colon detox) สมัยก่อนอาจทดลองใช้น้ำเปล่าแต่พบว่ายังได้ผลไม่ดีเท่าไรนัก แต่ในปัจจุบันมีการใช้น้ำ RO บริสุทธิ์ปล่อยเข้าสู่ร่างกายทางทวารด้วยสภาวะไร้แรงดัน ประมาณ 20-60 ลิตร จะชำระล้างของเสียตกค้างและสารพิษต่างๆ อย่างนุ่มนวล

อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่มีภาวะท้องผูกเล็กน้อย หรือต้องการดีท็อกลำไส้แบบง่ายๆ ด้วยตัวเองเป็นครั้งคราวเพื่อปรับสมดุลระบบขับถ่าย จึงควรเน้นใช้วิธีธรรมชาติ เป็นวิธีง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง ดังเช่น 5 สูตรดีท็อกลำไส้ต่อไปนี้ ว่าแล้วก็มาลองเลือกวิธีที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุดกัน

5 สูตรดีท็อกลำไส้ ล้างสารพิษ ปรับสมดุลระบบขับถ่าย

ย้ำว่าทั้ง 5 สูตรดีท็อกลำไส้เหล่านี้เน้นวิธีธรรมชาติ ทำได้ด้วยตัวเอง และทำเป็นครั้งคราวถึงจะดีต่อลำไส้และดีต่อความสมดุลของระบบขับถ่ายที่สุด หมายความว่าหากใครที่รู้สึกว่าตนเองขับถ่ายดีอยู่แล้ว มีความเป็นกิจวัตรประจำวันดี ก็อาจไม่จำเป็นต้องทำบ่อย สามารถทิ้งระยะการทำได้ เช่น เดือนละครั้งหรือสองสามเดือนครั้ง แต่ถ้าช่วงไหนรู้สึกขับถ่ายไม่ปกติ หรือเป็นช่วงปาร์ตี้ กินหนัก ท้องอืด ท้องผูก ก็ลองใช้ 5 สูตรนี้ดูได้

1.น้ำมะนาว+น้ำอุ่น

น้ำมะนาวช่วยดีท็อกได้

สูตรแรกสูตรเบสิคที่เวิร์กมากๆ สำหรับใครที่ต้องการกระตุ้นการทำงานของลำไส้ ให้บีบตัวได้ดี มีการขับถ่ายได้ดีต้องลอง น้ำอุ่น 1 แก้ว บีบมะนาวลงไป 1 ซีก คนให้เข้ากันก็ดื่มได้ทันที หรือใครสะดวกบีบมะนาวมากกว่านั้นก็ทำได้เช่นกัน

สูตรนี้นิยมดื่มในตอนเช้า สามารถทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ เป็นการกระตุ้นการขับถ่ายในช่วงเช้าได้อย่างดี ไม่ต้องใช้ยาระบาย ที่สำคัญหาได้ง่ายมากๆ อุปกรณก็น้อย มีแค่น้ำอุ่นกับมะนาวก็จบเลย

2. โยเกิร์ต+นมสด+น้ำผึ้ง+มะนาว

สูตรดีท็อกด้วยโยเกิร์ต

สูตรถัดมาเป็นสูตรที่จะต้องมีคนที่บ้านแนะนำกันแทบทุกบ้าน นั่นคือโยเกิร์ต 1 ถ้วย + นมสดรสจืด 1 ขวดเล็ก + น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ + มะนาว 1 ลูก คนส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากันแล้วดื่มทันที ดื่มในตอนเช้า เดือนละครั้งก็เพียงพอ สูตรนี้เป็นการรวมส่วนผสมที่ดีต่อการดีท็อกแถมยังมีรสชาติดี ยิ่งถ้าดื่มตอนเครื่องดื่มเย็นๆ จะยิ่งอร่อยมาก เรียกได้ว่าสูตรนี้ทั้งอร่อยทั้งเป็นดีท็อกที่ทำง่ายได้ผลจริงด้วย แต่แนะนำว่าให้ทำดื่มในวันที่มั่นใจว่ามีห้องน้ำให้เข้าได้สะดวก หรือทำตอนอยู่บ้านจะยิ่งดี เพราะเครื่องดื่มนี้ออกฤทธิ์ค่อนข้างเร็วเลยทีเดียว

3. น้ำเปล่า+เม็ดแมงลัก

ดีท็อกลำไส้ด้ดวยเม็ดแมงลัก

อีกหนึ่งสูตรที่หลายคนใช้กันคือการดื่มน้ำเปล่ากับเม็ดแมงลัก โดยนำส่วนผสมคือน้ำอุ่น 1 แก้ว + เม็ดแมงลัก 2 ช้อนชา รอประมาณ 30 นาทีจนเม็ดแมงลักพองตัว ดื่มช่วงก่อนนอนซัก 1-2 ชั่วโมง ข้อดีของเม็ดแมงลักคือจะมีใยอาหารสูง มีคุณสมบัติเป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยกระตุ้นลำไส้ให้รู้สึกอยากขับถ่าย และดูดซับไขมันไม่ดี (LDL) ขับเป็นของเสียออกจากร่างกายได้

4. ผักบุ้งจีนต้ม

ผักบุ้งจีนช่วยดีท็อกลำไส้ ล้างสารพิษ

ถ้าพูดถึงผักที่ช่วยดีท็อกลำไส้ได้จริงๆ แล้วก็มีหลายชนิด แต่ถ้าขึ้นชื่อจริงๆ เลยก็ต้องยกให้ผักบุ้งจีน เพียงนำผักบุ้งมาต้ม หรือนึ่งหรือผัดก็ได้ กะปริมาณให้พอดีหนึ่งมื้อ จะกินกับน้ำพริกหรือกินปรุงเป็นเมนูอาหารตามชอบก็ได้ทั้งนั้น ผักบุ้งจีนมีฤทธิ์ในการช่วยขับปัสสาวะ มีใยอาหารสูงดีต่อการขับถ่าย แก้อาการท้องผูกได้ดี

5. เครื่องดื่มโปรไบโอติก

ดีท็อกลำไส้ด้วยโปรไบโอติกจากโฮลิสต้า

สุดท้ายคือเครื่องดื่มโปรไบโอติก โดยปกติโยเกิร์ตจะมีโปรไบโอติกเป็นส่วนผสม หรือก็คือจุลินทรีย์มีประโยชน์ที่ดีต่อร่างกาย หากจุลินทรีย์เหล่านี้มีชีวิตอยู่ในร่างกาย รอดได้ไปจนถึงลำไส้ จะทำหน้าที่ในการดีท็อก ล้างลำไส้ เมือกมันต่างๆ ออกไปได้อย่างดี ช่วยปรับสมดุลการขับถ่ายให้เป็นไปอย่างเป็นธรรมชาติ

แต่การที่โปรไบโอติกจะทำหน้าที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเช่นนั้น ต้องอาศัยนวัตกรรมที่ทำให้จุลินทรีย์ชนิดดีมีชีวิตได้นานขึ้น ทนทานต่อกรดน้ำลายและกรดในกระเพาะ และมีชีวิตรอดไปจนถึงลำไส้ ซึ่งปัจจุบันมีเครื่องดื่มโปรไบโอติกที่ใช้นวัตกรรมดังกล่าว ออกแบบมาเป็นเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยจุลินทรีย์ชนิดดีและมีชีวิตอยู่ได้นาน นั่นคือ Holista Probiotic Fiber Detox นั่นเอง

“Holista Probiotic Fiber Detox” เครื่องดื่มโปรไบโอติกสุดฮิต ช่วยดีท็อกลำไส้ ขับถ่ายอย่างเป็นธรรมชาติ

โฮลิสต้า โปรไบโอติกดื่มได้ที่มีจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

ในเครื่องดื่ม ‘Holista Probiotic Fiber Detox’ จะใช้นวัตกรรม Spore-forming probiotic ที่ทำให้จุลินทรีย์ชนิดดีมีอายุอยู่ได้นานขึ้น รวมทั้งในเครื่องดื่มยังมีส่วนผสมของ Prebiotic มากถึง 8 ชนิด ได้แก่ กีวีไฟเบอร์, พรุนไฟเบอร์, Xylo-oligosaccharides, ผงอาซาอิ, Psyllium husk powder, Inulin, Partially Hydrolyzed Guar Gum, และ Alfalfa extract ซึ่งเป็นอาหารของจุลินทรีย์เหล่านี้ ทำให้เกิดการสร้าง Postbiotic ได้มากขึ้น เสริมสร้างให้มีปริมาณจุลินทรีย์ชนิดดีมากขึ้น ทำหน้าที่ได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

ไฮไลต์คือจุลินทรีย์ดังกล่าวมีประสิทธิภาพที่มากกว่าจุลินทรีย์ในโยเกิร์ตถึง 10 เท่า และยังมีส่วนประกอบอื่นๆ ที่ช่วยดีท็อกลำไส้ และดีต่อระบบต่างๆ ในร่างกายอีกมากมาย เช่น เอนไซม์ธรรมชาติสกัดจากกีวีสีทองและขมิ้นชัน ช่วยฟื้นฟูระบบย่อยอาหารและลดอาการอักเสบในร่างกาย แก้ท้องอืดง่าย จุกเสียด แน่นท้อง แก๊สเยอะ เรอเปรี้ยว แก้อาการกรดไหลย้อนให้ดีขึ้น

รวมถึง super fruits ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เมื่อส่วนผสมเหล่านี้มารวมกันในเครื่องดื่มโปรไบโอติกเพียงตัวเดียวจึงเหมือนกับได้ทั้งดีท็อกลำไส้ ช่วยล้างสารพิษ แก้อาการและฟื้นฟูระบบต่าง ในร่างกาย และปรับสมดุลให้ลำไส้ทำงานได้อย่างเป็นธรรมชาติ เรียกได้ว่าครบ

แนะนำว่าเหมาะกับคนที่อยากหาโปรไบโอติกเติมเข้าร่างกายและต้องการดีท็อกล้างลำไส้แบบง่ายๆ ไม่ต้องกังวล เพราะตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของยาระบาย/ยาถ่าย ไม่มีน้ำตาล ทานแล้วไม่ปวดบิด ไม่มวนท้อง ไม่ถ่ายพร่ำเพื่อ เลิกทานก็ถ่ายเองได้ เน้นการปรับสมดุลร่างกาย ผู้ที่ีมีโรคประจำตัวอย่างเบาหวานหรือผู้สูงอายุที่ท้องผูกก็สามารถดื่มได้

ที่สำคัญคือดื่มได้ทุกวัน เพียงชงน้ำดื่มวันละซอง กินก่อนนอน 2 ชั่วโมง เครื่องดื่มจะช่วยปรับสมดุลลำไส้ ล้างสารพิษและเมือกมันที่เกาะผนังลำไส้ กำจัดแป้งและไขมันส่วนเกินในร่างกายให้ขับมาพร้อมกับอุจจาระ และแก้อาการเกี่ยวกับระบบย่อยต่างๆ ได้ด้วย ใครลองดื่มเพียงซองแรกมักจะเห็นผลชัดเจนว่ารู้สึกโล่งสบายท้องหลังอุจจาระ

โฮลิสต้าดีท็อกช่วยปรับสมดุลลำไส้

และไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นอันตรายต่อร่างกายหรือไม่ เพราะมีรางวัลการันตีว่าเป็นนวัตกรรมสินค้าเพื่อสุขภาพในปี 2021 จากนิตยสารชีวจิต สูตรที่คุณหมอแนะนำ ได้รับรองมาตรฐานระดับสากล GMP, HACCP, HALAL และขึ้นทะเบียนอ.ย. เป็นโปรไบโอติกดื่มได้ที่รสอร่อยอีกด้วย

สามารถหาซื้อได้ที่ร้านยาและโรงพยาบาลชั้นนำ ทั้งร้านยา Healthy Max สาขา รพ.บำรุงราษฎร์, รพ.พระราม9, รพ.ศิริราชปิยมหาการุณย์, ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยมหิดล หรือหากบ้านใกล้ร้านเลเมอนฟาร์ม, ร้านสบายใจ, ร้านภูมิใจไทย, ร้านชีวิตดี by SCG ทุกสาขา ก็หาซื้อได้ มีขายเช่นกัน

ราคา 1 กล่อง 1,890.- มีทั้งหมด 7 ซอง ทานได้ทุกวันเต็ม 1 สัปดาห์ หรือหากช่วงมีโปรโมชั่น 1 แถม 1 ก็สามารถซื้อได้ 2 กล่องในราคา 990.- กินได้ 2 สัปดาห์ไปเลยยาวๆ

สำหรับทั้ง 5 สูตรดีท็อกลำไส้นี้เป็นวิธีที่ทำได้ง่ายเป็นวิธีที่มีประโยชน์และได้ผลจริง แต่แนะนำว่าควรเลือกช่วงเวลาในการทำสูตรดีท็อกและใช้ในปริมาณความถี่ที่ไม่บ่อยจนเกินไป เดือนละครั้ง หรือเมื่อมีอาการก็ย่อมได้ แต่หากยังไม่ดีขึ้นแนะนำให้พบแพทย์จะดีที่สุด

พิเศษ! ปรึกษาอาการกับผู้เชี่ยวชาญจาก Holista

เพื่อเพิ่มความอุ่นใจในการใช้ผลิตภัณฑ์

ช่องทางสั่งซื้อ Holista

Probiotic Fiber Detox

พิเศษ 1 แถม 1 ฟรี!

HEALTH TIPS

Most Popular

#BEST SELLER
Probiotic โปรไบโอติก
#TRUSTED
ผ่านการรับรองมาตรฐานระดับสากล

Social Media

Probiotic Fiber Detox

พิเศษ! ปรึกษาอาการกับผู้เชี่ยวชาญจาก Holista

เพื่อเพิ่มความอุ่นใจในการใช้ผลิตภัณฑ์

ปลอดภัย เก็บเงินปลายทาง

ของถึงบ้านค่อยจ่ายเงิน
(ด่วน จำนวนจำกัด 3 วันสุดท้าย)

ช่องทางสั่งซื้อ HOLISTA